DATBLYGIADAU'R DYFODOL

Mae “Cymru i'r Byd” i gyd yn newid yng Ngorsaf Aberystwyth

Rydym yn falch o gyhoeddi dechrau ein prosiect i adeiladu gorsaf newydd a aml swyddogaeth cyfleuster arddangos yn ein gorsaf yn Aberystwyth.

O dan y teitl “Cymru i'r Byd”, bydd y derfynfa bresennol yn Park Avenue, Aberystwyth yn cael ei thrawsnewid yn orsaf arddull Rheilffordd Fawr y Gorllewin sy'n addas ar gyfer y twristiaid modern ynghyd â chreu cyfleuster arddangos ac adloniant aml-swyddogaeth yn ein hen sied locomotif stêm.

Ochr yn ochr â'r datblygiadau hyn sy'n canolbwyntio ar ymwelwyr, caiff sied storio cerbydau newydd ei hadeiladu sy'n caniatáu i gasgliad amhrisiadwy o gerbydau rheilffordd hanesyddol gael eu storio mewn amgylchedd gwarchodedig a chynorthwyo eu cadwraeth tymor hir.

Ers nifer o flynyddoedd rydym wedi bod yn gweithio gyda Croeso Cymru i gyflawni ein nod i wella terfyn ein gorsaf yn ogystal â chynlluniau i adeiladu ein cyfleuster arddangos aml-swyddogaeth. Mae'r cyllid hwn wedi ein galluogi i ddechrau'r prosiect ac rydym yn ddiolchgar i'r tîm cyfan yn Croeso Cymru sydd wedi bod yn wych, ac wedi'n helpu ni drwy faes gwaith pwll glo i gyflawni'r prosiect hwn.

Ein treftadaeth, gan gadw'r 1930 yn fyw

Mae adeiladu'r orsaf newydd i ddilysu Oes Reilffordd Great Western yn un o nodau allweddol ein prosiect. Ymgymerwyd ag oriau ymchwil i ddod o hyd i'r lampau a'r pyst arddull nwy cywir, a'r cysgod cywir i wella profiad ein hymwelwyr.

Pwy sy'n talu am y prosiect?

Mae ein prosiect yn gydweithrediad ariannu rhwng Rheilffordd Cwm Rheidol a Croeso Cymru gan ddefnyddio cyllid WFO fel rhan o Raglen Cyrchfan TAD a Chronfa Adfywio TMF. Mae'r rheilffordd yn darparu 35% o'r refeniw i gefnogi'r prosiect tra bydd y swm sy'n weddill yn dod yn uniongyrchol o gyllid grant.

Pa mor hir y bydd yn ei gymryd?

Dechreuodd y prosiect ar ddiwedd 2018 a bydd yn gorffen ar ddiwedd 2020. Dros y cyfnod hwn byddwn wedi trawsnewid ein gorsaf yn Aberystwyth yn llwyr. Oherwydd bod yr orsaf yn dal i weithredu, rydym wedi torri'r prosiect mewn pum cam gan ddechrau gyda'r platfform a'r toiled newydd a gorffen gyda datblygiad hen sied y Great Western.

Beth sy'n dod nesaf?

Bydd y prosiect hwn yn gweithredu fel cam tuag at adeiladu'r brif amgueddfa yn y dyfodol. Bydd y gwelliannau seilwaith hyn yn rhyddhau'r gofod ac yn darparu'r ardaloedd hanfodol er mwyn gallu adeiladu'r amgueddfa fwy.

Beth ydym ni'n ei adeiladu?

Swyddfa Docynnau Newydd : Fel y gŵyr unrhyw un sydd wedi ymweld â'n rheilffordd mae'r swyddfa docynnau bresennol yn gadael llawer i fod yn ddymunol. Bydd y prosiect yn ail-greu swyddfa archebu arddull Great Western sy'n cynnig mynediad sych a helaeth i'r rheilffordd. Bydd ehangu'r gofod hwn yn cynnig ardal fwy effeithlon i ymwelwyr brynu tocynnau, tra'n cynnig cyfleoedd manwerthu.

Storfa Cerbydau Newydd a Storfa Gadwraeth : O fewn ein safle yn Aberystwyth rydym yn datblygu sied storio tair ffordd i gartrefu ein fflyd o gerbydau Treftadaeth ond hefyd i'n galluogi i symud eitemau o'r cyfleuster arddangos aml-swyddogaeth yn y dyfodol a fydd angen eu diogelu rhag yr elfennau. Ochr yn ochr â hyn, bydd y sied yn darparu storfa i'r rheilffyrdd ar gyfer arddangosion yn y dyfodol wrth i'r Amgueddfa newydd ddatblygu. Am y tro cyntaf bydd y set gyflawn o gerbydau trên yn cael eu lleoli ar wahân i'r locomotifau stêm gan sicrhau amgylchedd glân lle gall ein staff ymroddedig eu cynnal.

Llwyfan a thoiledau newydd: Fel rhan o'r prosiect newydd rydym yn symud ein llwyfan gorsaf dros fetrau 180 (llain 200) o'r derfynfa bresennol. Bydd hyn yn rhoi llai o bellter i'n hymwelwyr i gerdded o'r maes parcio a mynediad hygyrch i'n cyfleuster arddangos aml-swyddogaeth newydd. Toiledau cwsmeriaid a arferai gael eu darparu gan British Rail a daeth y trefniant hwnnw i ben ychydig flynyddoedd yn ôl a arweiniodd at osod bloc toiledau dros dro yn yr orsaf. Ar y platfform newydd byddwn yn adeiladu bloc tŷ bach o arddull Great Western gyda golwg Pagoda a byddwn yn cynnig cyfleuster da i'n teithwyr am y tro cyntaf.

Gofod Arddangos Newydd: Mae'r daith yn dechrau! Mae cael rhai o'r peiriannau 30 y mae'r rheilffordd yn berchen arnynt i'w gweld bob amser wedi bod yn nod i ni ond gyda'r ôl-groniad enfawr o waith cynnal a chadw a adawyd gan British Rail, mae hyn wedi bod yn frwydr i fyny'r bryn. Yn ffodus, rydym bellach ar fin cyflawni hyn gyda sied wreiddiol y Great Western yn cael ei throi'n gyfleuster aml-swyddogaeth. Bydd hyn yn cynnig lle i'r rheilffordd 5000 i arddangos rhai o'i gasgliadau amhrisiadwy a hefyd yn cynnal digwyddiadau ac adloniant.

Beth fydd y tu mewn? Y nod yw arddangos unrhyw rai o'r peiriannau gweithredol pan nad ydynt yn rhedeg felly gallai tanc Rheidol a'r Beyer Garrat NG13 newydd gael eu dangos ynghyd ag enghreifftiau o'r cerbydau fel ein wagenni tramffordd Hafan a hyfforddwyr Great Western. Bydd y rhain yn adrodd hanes y rheilffordd ynghyd â'n casgliad o arteffactau gwreiddiol. Ochr yn ochr â'r arddangosfeydd hyn, am y tro cyntaf, byddwn yn arddangos rhai o'n casgliad rhyngwladol o beiriannau a byddant yn adrodd hanes sut y arweiniodd Cymru y rheilffyrdd mewn rheilffyrdd cul ac wedi helpu i allforio y syniad ledled y byd, felly teitl y prosiect.

Caffi Newydd: Gan baru arddull ein gorsaf dreftadaeth byddwn yn adeiladu caffi cwbl weithredol i wasanaethu ein hymwelwyr yn ogystal â'n galluogi i ddarparu ar gyfer digwyddiadau yn y cyfleuster arddangos amlbwrpas newydd hefyd.

Pob Cyfleusterau Gwasanaethu Rheilffordd Newydd: Mae cadw ein peiriannau gwerthfawr yn rhedeg erioed wedi bod yn brif flaenoriaeth, ond nawr gallwn adeiladu ardal wasanaethu a golchi bwrpasol, gyda'n gilydd, gyda chraeniau dŵr a thanciau storio dŵr newydd, i gyd yn helpu i gynnal gweithrediad llyfn ein trenau.

Gyda'r holl waith a restrir uchod rydym hefyd yn adeiladu cynllun trac newydd yn Aberystwyth ac yn symud ac ailadeiladu'r holl signalau o fewn safle'r orsaf.

Ategir hyn gyda gwelliannau i'n trefniadau parcio presennol hefyd.

Mae Going Green yn edrych ar ddyfodol cynaliadwy

Wrth wraidd busnes Dyffryn Rheidol mae cynaliadwyedd. Mae edrych yn y tymor hir yn rhywbeth yr ydym wedi ymfalchïo ynddo a yw ei brentis yn hyfforddi neu'n ail-blannu coetir. Fel rhan o'r prosiect hwn rydym yn gosod to solar i ategu ein system bresennol sydd wedi'i lleoli ar ein sied storio newydd. Bydd hyn yn darparu pŵer ar gyfer y sied storio a'r swyddfa docynnau newydd. Bydd system ddŵr newydd yn caniatáu bwydo dŵr glaw wedi'i ddal i mewn i'r system ddŵr newydd sy'n bwydo ein peiriannau.

EIN DIGWYDDIADAU DIWEDDAR

prydau arbennig cinio dydd Sul

3, 10, 17 & 24 Tachwedd 2019

Dewch â'ch penwythnos i ben gyda thaith arbennig ychwanegol i Bontarfynach, gan gymryd y golygfeydd trawiadol sy'n newid ac aros yng Ngwesty'r Hafod am rost godidog!

Rheilffordd Cwm Rheidol

Rhodfa'r Parc

Aberystwyth

Ceredigion

SY23 1PG

01970 625819

info@rheidolrailway.co.uk

Elusen gofrestredig Rhif 1076037

en English
X