Bydd Rheilffordd Ysgafn Y Trallwng a Llanfair yn anfon un o'i ddau locomotif gwreiddiol, 0-6-0T No. gweithio ar ei linell gartref.

Wedi'i adeiladu gan gwmni Beyer Peacock ym Manceinion yn 1902 ar gyfer agor y W & LLR flwyddyn yn ddiweddarach, mae 'The Earl' a'i chwaer locomotif 'Countess' wedi bod yn rhwystr i linell canolbarth Cymru drwy gydol ei hoes. Tynnodd 'The Earl' y trên cyhoeddus cyntaf yn yr oes gadwraeth ar 6th Ebrill 1963, ac roedd y ddwy chwaer yn gweithio'r rhan fwyaf o drenau teithwyr nes i locomotif Franco-Belge gyrraedd 699.01 'Sir Drefaldwyn' o Awstria yn 1969.

Parhaodd 'The Earl' i weithio tan 1978 pan ddaeth angen atgyweiriadau mawr, a thynnwyd y loco yn ôl, ac wedyn aeth ymlaen i gael ei arddangos yn yr Amgueddfa Rheilffordd Genedlaethol yn Efrog, Amgueddfa Rheilffordd Birmingham a Chanolfan Stêm Cymdeithas y Great Western yn Didcot. Cymerodd 'The Earl' wagen mesur medrydd safonol ar wagen 'Rocket 1980' 150 yn Shildon yn dathlu 150 mlynedd ers treialon Rainhill a dyfodiad rheilffyrdd stêm cyhoeddus.

Dychwelodd y loco i Linell Llanfair yn 1991 ac yn 1996 fe wnaeth grant Cronfa Dreftadaeth y Loteri alluogi ailwampio mawr i ddechrau gan gynnwys ailosod y boeler - gorffennwyd y gwaith hwn mewn pryd ar gyfer dathliadau canmlwyddiant W & LLR yn 2003.

Ers hynny mae 'Yr Iarll' wedi bod yn aelod craidd o fflyd loco y llinell - yn y tymor 2018, rhedodd filltiroedd 3,310, neu 32 y cant o gyfanswm milltiroedd yr injan y flwyddyn honno, cyn cael ei thynnu'n ôl gyda nam ym mis Hydref, ychydig cyn ei Daeth tocyn boeler 10-blwyddyn i ben.

Er mai hwn fydd y tro cyntaf i W & LLR anfon locomotif i ffwrdd ar gyfer ailwampio, nid yw'r symudiad yn adlewyrchiad o alluoedd adran peirianneg fecanyddol y llinell ei hun, sy'n hynod o brysur. Ar hyn o bryd mae tîm gweithdy W & LLR yn y camau olaf o adfer cnau a bolltiau 'Sir Drefaldwyn'; gyda'r Rhif Sierra Leone Rhif 14 / 85 poblogaidd yn y ciw ar gyfer ailwampio a dwy locomotif arall yn dod i ddiwedd eu tocynnau boeler yn 2020 a 2021, penderfynwyd cyflymu'r gwaith sydd ei angen ar 'The Earl' trwy gael y VoR cynnal yr ailwampiad ochr yn ochr â'r prosiectau mewnol.

“Fe wnaethom ystyried sawl cyflenwr cymwys iawn ar gyfer yr ailwampiad hwn”, meddai Prif Weinyddwr Mecanyddol W & LLR, Bruce Webber. “Gwnaeth Dyffryn Rheidol argraff dda arnom gyda'i safonau peirianneg ardderchog a chyfeiriadau cryf iawn gan gwsmeriaid blaenorol.”

Yn ogystal ag adfer ei locomotif 2-6-2T ei hun 'Owain Glyndwr' i wasanaethu ar ôl blynyddoedd lawer allan o ddefnydd, yn ddiweddar, mae'r VoR hefyd wedi ailwampio 'Sir Haydn' Hughes 0-4-2T Rheilffordd Talyllyn yn llawn ac ar hyn o bryd mae'n adfer Baldwin 4-6-0T ar gyfer Rheilffordd Treftadaeth Ucheldir Cymru.

Mae'r VoR hefyd yn rhannu treftadaeth gyffredin gyda'r W & LLR. Er gwaethaf y gwahaniaeth yn y mesurydd (medrydd 2in W & LLR 6ft, y VoR 2ft), gweithredwyd y ddau gan Reilffordd y Great Western a Rheilffyrdd Prydain yn ddiweddarach. Yn wir, trosglwyddwyd wagenni gwartheg a adeiladwyd ar gyfer llinell Rheidol i Lanfair ac ar gau W & LLR yn 1956 un aeth i Reilffordd Ffestiniog, cyn cael eu prynu yn ôl gan y VoR yn hwyr yn 2017 a'u hadfer i'w fanyleb wreiddiol.

Mae'r ddau reilffordd yn chwaraewyr allweddol ar yr olygfa o lwybrau cul yng Nghymru ac yn aelodau o grŵp marchnata Great Little Trains of Wales, y mae ganddynt hanes o rannu gwybodaeth ac arbenigedd technegol.

Wrth sôn am y penderfyniad, dywedodd Rheolwr Cyffredinol VoR Llyr ap Iolo fod pawb yn Aberystwyth wrth ei fodd gyda'r comisiwn. “Rydym yn falch bod y W & LLR wedi ymddiried mewn peiriant mor eiconig a hanesyddol i ni - byddwn yn gweithio'n galed i fodloni'r fanyleb a'r llinell amser,” ychwanegodd.

Bydd 'Yr Iarll' yn cael ei gludo i Aberystwyth ym mis Mehefin i'w dadosod a'i anfon ymlaen at gwmni arall ar gyfer gwaith arbenigol. Bydd yr ailwampio yn dechrau o ddifrif ym mis Medi a bwriedir dychwelyd i stêm ar gyfer Mehefin 2020, mewn pryd ar gyfer y tymor prysur uchel ar Linell Llanfair.

Rydym yn falch o gyhoeddi dechrau ein prosiect i adeiladu gorsaf newydd a chyfleuster arddangos aml-swyddogaeth yn ein gorsaf yn Aberystwyth.

O dan y teitl “Cymru i'r Byd”, bydd y derfynfa bresennol yn Park Avenue, Aberystwyth yn cael ei thrawsnewid yn orsaf arddull Rheilffordd Fawr y Gorllewin sy'n addas ar gyfer y twristiaid modern ynghyd â chreu cyfleuster arddangos ac adloniant aml-swyddogaeth yn ein hen sied locomotif stêm.

Ochr yn ochr â'r datblygiadau hyn sy'n canolbwyntio ar ymwelwyr, caiff sied storio cerbydau newydd ei hadeiladu sy'n caniatáu i gasgliad amhrisiadwy o gerbydau rheilffordd hanesyddol gael eu storio mewn amgylchedd gwarchodedig a chynorthwyo eu cadwraeth tymor hir.

Ers nifer o flynyddoedd rydym wedi bod yn gweithio gyda Croeso Cymru i gyflawni ein nod i wella terfyn ein gorsaf yn ogystal â chynlluniau i adeiladu ein cyfleuster arddangos aml-swyddogaeth. Mae'r cyllid hwn wedi ein galluogi i ddechrau'r prosiect ac rydym yn ddiolchgar i'r tîm cyfan yn Croeso Cymru sydd wedi bod yn wych, ac wedi'n helpu ni drwy faes gwaith pwll glo i gyflawni'r prosiect hwn.

Ein treftadaeth, gan gadw'r 1930 yn fyw

Mae adeiladu'r orsaf newydd i ddilysu Oes Reilffordd Great Western yn un o nodau allweddol ein prosiect. Ymgymerwyd ag oriau ymchwil i ddod o hyd i'r lampau a'r pyst arddull nwy cywir, a'r cysgod cywir i wella profiad ein hymwelwyr.

Pwy sy'n talu am y prosiect?

Mae ein prosiect yn gydweithrediad ariannu rhwng Rheilffordd Cwm Rheidol a Croeso Cymru gan ddefnyddio cyllid WFO fel rhan o Raglen Cyrchfan TAD a Chronfa Adfywio TMF. Mae'r rheilffordd yn darparu 35% o'r refeniw i gefnogi'r prosiect tra bydd y swm sy'n weddill yn dod yn uniongyrchol o gyllid grant.

Pa mor hir y bydd yn ei gymryd?

Dechreuodd y prosiect ar ddiwedd 2018 a bydd yn gorffen ar ddiwedd 2020. Dros y cyfnod hwn byddwn wedi trawsnewid ein gorsaf yn Aberystwyth yn llwyr. Oherwydd bod yr orsaf yn dal i weithredu, rydym wedi torri'r prosiect mewn pum cam gan ddechrau gyda'r platfform a'r toiled newydd a gorffen gyda datblygiad hen sied y Great Western.

Beth sy'n dod nesaf?

Bydd y prosiect hwn yn gweithredu fel cam tuag at adeiladu'r brif amgueddfa yn y dyfodol. Bydd y gwelliannau seilwaith hyn yn rhyddhau'r gofod ac yn darparu'r ardaloedd hanfodol er mwyn gallu adeiladu'r amgueddfa fwy.

Beth ydym ni'n ei adeiladu?

Swyddfa Docynnau Newydd: Fel y gŵyr unrhyw un sydd wedi ymweld â'n rheilffordd mae'r swyddfa docynnau bresennol yn gadael llawer i fod yn ddymunol. Bydd y prosiect yn ail-greu swyddfa archebu arddull Great Western sy'n cynnig mynediad sych a helaeth i'r rheilffordd. Bydd ehangu'r gofod hwn yn cynnig ardal fwy effeithlon i ymwelwyr brynu tocynnau, tra'n cynnig cyfleoedd manwerthu.

Storfa Cerbydau a Chadwraeth Cerbydau Newydd: O fewn ein safle yn Aberystwyth rydym yn datblygu sied storio tair ffordd i gartrefu ein fflyd o gerbydau Treftadaeth ond hefyd i'n galluogi i symud eitemau o'r cyfleuster arddangos aml-swyddogaeth yn y dyfodol a fydd angen eu diogelu rhag yr elfennau. Ochr yn ochr â hyn, bydd y sied yn darparu storfa i'r rheilffyrdd ar gyfer arddangosion yn y dyfodol wrth i'r Amgueddfa newydd ddatblygu. Am y tro cyntaf bydd y set gyflawn o gerbydau trên yn cael eu lleoli ar wahân i'r locomotifau stêm gan sicrhau amgylchedd glân lle gall ein staff ymroddedig eu cynnal.

Llwyfan a thoiledau newydd: Fel rhan o'r prosiect newydd rydym yn symud ein llwyfan gorsaf dros fetrau 180 (iardiau 200) o'r derfynfa bresennol. Bydd hyn yn rhoi llai o bellter i'n hymwelwyr i gerdded o'r maes parcio a mynediad hygyrch i'n cyfleuster arddangos aml-swyddogaeth newydd. Toiledau cwsmeriaid a arferai gael eu darparu gan British Rail a daeth y trefniant hwnnw i ben ychydig flynyddoedd yn ôl a arweiniodd at osod bloc toiledau dros dro yn yr orsaf. Ar y platfform newydd byddwn yn adeiladu bloc tŷ bach o arddull Great Western gyda golwg Pagoda a byddwn yn cynnig cyfleuster da i'n teithwyr am y tro cyntaf.

Gofod Arddangos Newydd: Mae'r daith yn dechrau! Mae cael rhai o'r peiriannau 30 y mae'r rheilffordd yn berchen arnynt i'w gweld bob amser wedi bod yn nod i ni ond gyda'r ôl-groniad enfawr o waith cynnal a chadw a adawyd gan British Rail, mae hyn wedi bod yn frwydr i fyny'r bryn. Yn ffodus, rydym bellach ar fin cyflawni hyn gyda sied wreiddiol y Great Western yn cael ei throi'n gyfleuster aml-swyddogaeth. Bydd hyn yn cynnig lle i'r rheilffordd 5000 i arddangos rhai o'i gasgliadau amhrisiadwy a hefyd yn cynnal digwyddiadau ac adloniant.

Beth fydd y tu mewn? Y nod yw arddangos unrhyw rai o'r peiriannau gweithredol pan nad ydynt yn rhedeg felly gallai tanc Rheidol a'r Beyer Garrat NG13 newydd gael eu dangos ynghyd ag enghreifftiau o'r cerbydau fel ein wagenni tramffordd Hafan a hyfforddwyr Great Western. Bydd y rhain yn adrodd hanes y rheilffordd ynghyd â'n casgliad o arteffactau gwreiddiol. Ochr yn ochr â'r arddangosfeydd hyn, am y tro cyntaf, byddwn yn arddangos rhai o'n casgliad rhyngwladol o beiriannau a byddant yn adrodd hanes sut y arweiniodd Cymru y rheilffyrdd mewn rheilffyrdd cul ac wedi helpu i allforio y syniad ledled y byd, felly teitl y prosiect.

Caffi Newydd: Gan gyfateb i arddull ein gorsaf dreftadaeth byddwn yn adeiladu caffi cwbl weithredol i wasanaethu ein hymwelwyr yn ogystal â galluogi i ni ddarparu ar gyfer digwyddiadau yn y cyfleuster arddangos aml-swyddogaeth newydd hefyd.

Pob Cyfleusterau Gwasanaethu Rheilffordd Newydd: Mae cadw ein peiriannau gwerthfawr yn rhedeg bob amser wedi bod yn brif flaenoriaeth, ond nawr gallwn adeiladu ardal wasanaethu a golchi bwrpasol, gyda'n gilydd, gyda chraeniau dŵr a thanciau storio dŵr newydd, i gyd yn helpu i gynnal gweithrediad llyfn ein trenau.

Gyda'r holl waith a restrir uchod rydym hefyd yn adeiladu cynllun trac newydd yn Aberystwyth ac yn symud ac ailadeiladu'r holl signalau o fewn safle'r orsaf.

Ategir hyn gyda gwelliannau i'n trefniadau parcio presennol hefyd.

Mae Going Green yn edrych ar ddyfodol cynaliadwy

Wrth wraidd busnes Dyffryn Rheidol mae cynaliadwyedd. Mae edrych yn y tymor hir yn rhywbeth yr ydym wedi ymfalchïo ynddo a yw ei brentis yn hyfforddi neu'n ail-blannu coetir. Fel rhan o'r prosiect hwn rydym yn gosod to solar i ategu ein system bresennol sydd wedi'i lleoli ar ein sied storio newydd. Bydd hyn yn darparu pŵer ar gyfer y sied storio a'r swyddfa docynnau newydd. Bydd system ddŵr newydd yn caniatáu bwydo dŵr glaw wedi'i ddal i mewn i'r system ddŵr newydd sy'n bwydo ein peiriannau.

****************

“O Gymru i'r Byd” Newid mawr yng Ngorsaf Aberystwyth

Mae Rheilffordd Cwm Rheidol yn falch o fod yn brosiect i adeiladu gorsaf newydd.

O dan y teitl “O Gymru i'r Byd”, bydd y gwaith yn golygu trawsnewid y safle yng Nghoedlan y Parc, Aberystwyth, a'i droi'n Gorsafoedd Rheilffordd Great Western sy'n addas i dwristiaid modern. We will in creu lle arddangosiadau aml-gyfrwng ac adloniant yn yr awyr agored.

Oedd yn y ffordd hon, bydd yn golygu y bydd modd i chi fynd i mewn i drafnidiaeth hanesyddol mewn amgylchedd gwarchodol a fydd yn gymorth i yn y tymor hir.

We have bod yn gweithio gyda Croeso Cymru ein nod i wella terfynau arddangosfeydd amlbarch. Bydd yr arian hwn yn cael ei weld. Hoffem a i lwyddo yng Nghymru:

Einiaeth, y 1930'au yn fyw

Mae gan y Great Western Railway yr un fath â ni. Gwnaed amrywiadau o ymchwil a wnaed ar gyfer y lampau a'r polion;

Pwy sy'n talu am y prosiect?

Mae'r prosiect yn cael ei drefnu rhwng Rheilffordd Cwm Rheidol a Croeso Cymru, gan ddefnyddio Rhaglen Cyrchfannau TAD a Chronfa Adfywio TMF. Mae'r rheilffordd yn darparu grant ar gyfer y prosiect yn ôl y grant.

Faint o amser?

Bydd y prosiect yn dechrau yn y 2018 ac yn gorffen y 2020. Dros y cyfnod hwn rydym wedi trawsnewid ein gorsaf yn Aberystwyth. Gan fod yr e-bost yn dal i weithredu, rydym wedi rhannu'r prosiect yn ôl, gyda'r platfform a'r toiledau newydd a gorffen trwy gyfrwng yr hen sied y Great Western.

Beth sydd yn dod wedyn?

Bydd y prosiect hwn yn digwydd yn y dyfodol. Bydd y panel yn cael ei ddefnyddio yn y maes hwn.

Beth ydyn ni'n ei adeiladu?

Swyddfa Docynnau Newydd: mae ein swyddfa docynnau ymgynnull ar y we. Ni fydd y prosiect yn creu swyddfa docynnau ar gyfer y Great Western. Drwy ehangu'r gofod hwn bydd yn fwy effeithiol i brynu tocynnau, gan ddefnyddio manwerthu.

Storfa Gerbydau a Storfa Gadwraeth Newydd: Ar ein safle yn Aberystwyth Rydym wedi bod yn cadw trefn ar ein ffordd ni i ddal ein fflyd Treftadaeth. Bydd hefyd yn ein hysgolion yn symud yn aml iawn. Yn ôl y galw bydd yn newydd yn eitemau newydd yn y dyfodol wrth i'r Amgueddfa newydd. Am y tro cyntaf, bydd y setiau o gerbydau yn cael eu gosod yn yr awyr agored i amgylchedd y glân lle mae ein staff wedi dod o hyd i'w cynnal a'u cadw.

Rydym yn symud platfform yr Eisteddfod dros 180 metr (200 llath) o'r terfynau presennol. Mae hyn yn golygu llai o bellter cerdded o'r maes parcio i'n hymwelwyr a mynediad, i'n henwau arddangos amlbarch newydd. A oedd y toiledau i gyd yn ymarferol yn cael eu darparu gan British Rail ond picture y trefniant? Ar y platfform newydd Byddwn yn adeiladu bloc toiledau yn arddull y Great Western a fydd yn edrych fel Pagoda, gan [Cyfle] Yn ein teithwyr am y tro cyntaf.

Gofod Arddangos Newydd: Dechrau'r daith! Arddangosyn o'r 30 pigan y mae'r rheilffordd yn berchen arno. Ond rydan ni ar fin gwireddu hyn nawr wrth fy modd yn edrych ymlaen yn fawr at y Gorllewin Mawr aml-gyfrwng. Bydd hyn yn cynnwys 5000 tr sg to a re to theres of display to some of the other of the.

Beth fydd y tu mewn? Y nod yw arddangos unrhyw anafiadau sy'n digwydd ar y cledrau, fel y mae Rheidol Tank a'r Beyer Garrat NG13 newydd Great Western. Gyda'r casgliad o arteffactau gwreiddiol, bydd y rhain yn adrodd stori'r rheilffordd. Ochr yn ochr â'r eitemau hyn, am y tro cyntaf Rydym yn arddangos peth o'r anafiadau a roesoch chi yn y ffordd yr oedd Cymru yn rhan ohoni 'riad ar y byd - sy'n egluro sgōr y prosiect.

Caffi Newydd: Yr ydym yn adeiladu ar y we i gyd yn ystod y cyfnod arddangos arddangosfeydd amlbarch newydd.

Cyfleusterau Trin Newydd Sbon: Mae gennym ni allu i drefnu a llwytho i lawr, gyda chraeniau dwr â dwr wedi'u storio dwr newydd - i gyd yn mae helpu i gadw'r tren ac yn effeithiol.

Gyda'r cyfan yn cael ei ailstrwythuro uchod yn Aberystwyth ac yn symud i mewn i gynllun newydd yn Aberystwyth.

Parcio am byth.

Bod yn Fwy Gwyrdd - tuag at ddyfodol cynaliadwy

Mae cynaliadwyedd yn ganolog i fusnes Cwm Rheidol. Ychydig yn y dyfodol y mae wedi bod yn rhan ohono, boed yn hyfforddi prentisiaid neu'n anhygoel. Fel rhan o'r prosiect hwn, yn ôl i solar newydd ar ein newydd sied storio newydd. Bydd yn darparu pwer ar gyfer y sied storio a'r swyddfa docynnau newydd. Bydd y system ddwr newydd yn cael ei rhoi i mewn i'r system ddidol newydd.

en English
X